DSC_4742

สำหรับคอกาแฟที่อยากจะสัมผัส ความเป็นร้านกาแฟอย่างแท้จริง มาหัวหินผมแนะนำร้านนี้ครับ Velo Cafe @huahin

หลังจากที่เพื่อนในหัวหินหลายคนไปร้านกาแฟนี้แล้ว ผมเองก็อดไม่ได้ที่จะหาเวลาไปชิมกาแฟจากเวโล คาเฟ่บ้าง จะเรียกว่าร้านอินดี้ก็จะดูเชยไป เรียกว่าร้านกาแฟฮิปสเตอร์ก็ดูเกาะกระแสดี ที่ร้านมีโต๊ะอยู่ สองสามตัว แต่ที่น่าสนใจคือบาร์ของร้านเป็นไม้เนื้อแข็งชิ้นเดียวยาวทั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงท้ายร้าน

DSC_4737

ผมเป็นคนที่ทานแต่กาแฟดำเพราะฉะนั้นจึงเรียกน้ำย่อยด้วย Hot Americano กาแฟดำพร้อมแก้วสีดำเสริ์ฟมาพร้อมกับน้ำเย็นอีกหนึ่งแก้ว รสชาติกาแฟหอมอมเปรี้ยวนิดๆความร้อนของกาแฟกำลังดีถือว่าผ่านครับ แวะเข้าไปในร้านเจอเพื่อนในหัวหิน กำลังนั่งอยู่หน้าคอมตัวเก่ง หลังจากนั้นจึงแนะนำให้รู้จักเจ้าของร้าน คุณแบงค์ดูเป็นคนที่มีหัวใจกาแฟอยู่ไม่น้อย ผมขออนุญาตถ่ายภาพเพื่อมาแนะนำร้าน ระหว่างนั้นคุณแบงค์ก็คุยกับสมาชิกใหม่เรื่องของกาแฟ คุยกันถึงส่วนผสมของนมสำหรับลาเต้ ซึ่งลงลึกขนาดต้องเป็นนมที่ต้องไปเสาะหามาจากที่ลพบุรีเท่านั้นอยากรู้ว่ายี่ห้ออะไรไปดูที่supermarket  ผมเห็นคุณแบงค์ทำลาเต้แล้วตีฟองออกมาสวยทีเดียว

DSC_4738DSC_4739

 

ที่ตั้งของร้านหาไม่ยากครับ อยู่ถนนแนบเคหาสน​์ วิ่งถนนเพชรเกษมลงมาถึงซอยหัวหิน55 เลี้ยวเข้าซอยเจอแยกเลี้ยวซ้ายอีกที ขับตรงไปเรื่อยๆขวามือมองป้าย หัวหิน เพลส ร้านอยู่ตรงนั้นเลยครับ

DSC_4740

บรรยากาศทั่วไป

DSC_4741DSC_4743

กลางคืน

DSC_4746DSC_4745อย่าลังเลที่จะแวะไปทดลองกาแฟครับ
ดีเจปืน

Comments

comments

Choltib Ransibrahmanakul